[LOTR] Routine Rescue

“Legolas… Legolas, cậu có ở trong đó không?”

“Estel? … Estel, là cậu à?”

“Phải… Cậu ở đâu?”

“Ở đây.”

“Đây là đâu?”

“Cái hang phía phải của cậu…”

“CÁI BÊN PHẢI CÒN LẠI CỦA CẬU!”

“Đừng hét… lũ orc sẽ nghe thấy đấy… Cậu có bị thương không?”

“Cũng như mọi khi thôi. Biết đấy, một bên hông bị đâm và một mũi tên cắm trúng vai. Không gì mới cả.”

“Cậu nghĩ nó có bị tẩm độc không?”

“Mũi tên á? Hình như là vậy…”

“Sao cậu biết?”

“Thì triệu chứng như mọi khi… buồn nôn, ói mửa, sốt cao… Mấy thứ thường ngày cả.”

“Ừ hử.”

“Vậy là… nhiêu ta… lần thứ năm trong tuần?”

“Sáu thì phải… À mà coi chừng nhé, hình như tôi vừa ói đâu đó gần-“

BẠCH

“Đấy…”

“CÁI GIÀY!”

“Xin lỗi…”

“Ờ… Không sao… Giờ thì ngồi yên trong khi tôi cắt mấy sợi dây này…”

“Được thôi… AU! Đó là cổ tay mà…”

“Xin lỗi, trong này tối quá… Mà sao lũ orc luôn phải sống trong mấy cái hang tối om om như vầy chứ?”

“Tốt cho trí tưởng tượng mà.”

“Ồ… Gần được rồi… XONG! Rồi… cậu đứng được chứ?”

“Để tôi thử…”

…PHỤP

“Rõ ràng là không.”

“Rồi, tôi sẽ bế cậu… LẦN NỮA.”

“Đừng có mà dỗi; tại cậu mà chúng ta dính phải mớ lộn xộn này…”

“Sao lại là lỗi của tôi?”

“Nếu mà cậu không có lôi tôi theo để hái bông hoa đó cho Arwen, chúng ta sẽ không bị phục kích.”

“Chậc, làm sao tôi biết được thứ xinh đẹp như vậy lại ở sâu trong rừng đến mức đó?”

“Cậu chưa từng nghe câu: ‘Hoa càng đẹp lại càng ở xa đường chính.’ à?”

“Qua, chi tiết làm sao…”

“Biết mà… Cái gì vậy?”

“Cái gì là cái gì?”

“Nó đó… tiếng động đó…”

“Tôi chẳng nghe thấy gì hết…”

“Sao cậu lại không nghe thấy chứ… nó giống như là… tiếng thở nặng nhọc…”

“Khoan đã… hình như tôi cũng nghe thấy…”

“Ư… Aragorn, lần cuối cậu tắm là khi nào?”

“Hôm qua, sao cậu lại hỏ- GRAH… cái mùi gì vậy? … Này… đợi chút… sao cậu lại ngay lập tức nghĩ đó là tôi?”

“Thì bình thường cậu là người duy nhất trong hai chúng ta có mùi quái dị mà…”

“Nhưng tôi có khi nào bốc mùi kinh tởm đến thế chưa?”

“Thì…”

“XIN LỖI NHÉ! NGHE NÀY, KHÔNG PHẢI TẠI TÔI NẾU TÔI PHẢI ĐI MẤY NGÀY MÀ KHÔNG TẮM… TÔI LÀ MỘT NGƯỜI LỮ HÀNH, CUỘC SỐNG CỦA TÔI PHẢI VẬY… VÀ TÔI KHÔNG THỂ LÚC NÀO CŨNG SẠCH SẼ NHƯ MỘT TIỂU HOÀNG TỬ KIÊU NGẠO, TỰ CAO TỰ ĐẠI ĐƯỢC!”

“Xin lỗi… Tôi hiểu vì sao cậu la hét, nhưng mà cậu có cần phải nhỏ dãi như vậy không?”

“Gì chứ? Tôi đâu có nhỏ dãi gì đâu…”

GRUGH… GREEWLLL…. REWREL….”

“Legolas?”

“Vâng, Aragorn?”

“Có một tên khổng lồ trong hang ở phía sau tôi phải không?”

“Vâng. Aragorn.”

“AHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH!”

“CHẠY NHANH HƠN NỮA!”

“KHÔNG THỂ, BẾ CẬU!”

“ĐỂ TÔI TỰ CHẠY!”

“CÓ CHẮC LÀ CẬU CÓ THỂ KHÔNG!”

…PHỤP

“RÕ RÀNG LÀ KHÔNG!”

“RỒI, TÔI SẼ BẾ CẬU.”

“Honnah Lee.”

“RỒI, RỒI, SAO CŨNG ĐƯỢC!”

“TÔI THẤY LỐI RA!”

“TÔI THẤY ĐÁM ORC!”

“NHẢY QUA CHÚNG!”

“CẬU ĐIÊN RỒI À!”

“CÓ LẼ… CỨ LÀM ĐI!”

“ĐƯỢC THÔI!”

BẠCH

“THÀNH CÔNG RỒI!”

“Không ngờ cậu có thể soãi chân rộng đến vậy đó…”

“Không đâu…”

“Au…”

“Tôi không nghĩ là giờ tôi có thể có con được nữa…”

“Chậc, là tại cậu mà chúng ta dính phải mớ lộn xộn này nên đừng có phàn nàn.”

“Legolas?”

“Vâng, Aragorn?”

“Im đi.”

“Vâng. Aragorn.”

Ném bom đi

