[Music Video] Rain

Tựa: Mưa (Rain)
Anime:
Hagane no Renkinjutsushi II/FMA: Brotherhood
Loại: Op5
Viết lời:
Bổ sung sau
Soạn nhạc:
Bổ sung sau
Trình bày:
SID

Xem

Lời dịch

Lời dối trá tháng sáu. Sự thật trước mắt.
Gạt bỏ hết chúng trong màu xêpia.
Sự đùm bộc hay hơi ấm,
Tôi đã không còn hiểu được chúng nữa rồi.

Bảo “Một mình anh sẽ không sao đâu nhỉ?”
Áp đặt những lời đó và nói lời từ biệt.
Nếu đó là một cách an ủi
thì tôi đã quá chán nghe thế rồi.

Vẫn mãi rung động,
Dường như những kí ức vô tình vẫn không có ý định buông tha tôi.
Hễ nhắm mắt, lại thấy em cười,
chỉ những rung động mạnh mẽ bị cuốn đi xa.

Đến khi nào thì mưa mới chịu tạnh?
Mưa thật lạnh buốt cũng khá lâu rồi.
Sao mưa lại chọn tôi?
Sao lại chọn tôi, kẻ không có nơi nào tránh mưa?

Tôi chợt nhận ra buổi sáng mới là những ngày tháng trở ngại.
Hướng tôi đang đối diện không phải “Tương Lai”.
Tôi chỉ mãi tiếp tục đuổi bắt “Quá Khứ”.

Em, người dùng lời an ủi cho tôi một khởi đầu,
Cùng tôi, kẻ thật đáng ghét và hèn nhát.
Đến lúc rồi chăng?
Mãi dò dẫm và bối rối dâng tràn xuống đôi má mỏi mệt của tôi.

Đôi mắt không muốn thấy quá khứ,
Những ngón tay không thể xua tan quá khứ.
Vết thương lành đi với một tốc độ dịu dàng.
Ở một khoảng cách không thể với tới, nó dường như trong tầm với.

Đến khi nào thì mưa sẽ chịu tạnh?
Mưa thật lạnh buốt cũng khá lâu rồi.
Sao mưa lại chọn tôi?
Cứ mặc nó bộc lấy tôi có được không nhỉ?

Mưa không hề biết cách dừng,
hôm nay vẫn tiếp tục rơi.
Dưới chiếc dù đang khe khẽ xòe ra,
Hai ta tựa vào nhau tìm hơi ấm.

Phiên âm

Rokugatsu no uso me no mae no hontou
SEPIA ni shimaikomi
Yorisou to ka nukumori to ka
wakaranaku natteta

“Kimi wa hitori de heiki dakara ne” to
oshitsukete sayonara
Sono tagui no kiyasume nara
kikiakita hazu na no ni

Nariyamanai
youshanai omoidetachi wa yurushite kuresou ni mo nai
Me o tojireba ikioi wa masu bakari de tomaki de kimi ga warau

Ame wa itsuka yamu no deshouka
Zuibun nagai aida tsumetai
Ame wa doushite boku o erabu no
nigeba no nai boku o erabu no

Yatto mitsuketa atarashii asa wa tsukihi ga jama o suru
Mukau saki wa “tsugi” janakute
“Sugi” bakari oikaketa

Nagusame kara kiikake wo kureta kimi to
urameshiku kowagari na boku
Sorosoro ka na
Tesaguri tsukareta hohou o kattou ga kobore ochiru

Kako o shirita garanai hitomi
arai nagashite kureru yubi
Yasashii hohaba de iyasu kizuato
Todokisou de todokanai kyori

Ame wa itsuka yamu no deshouka
zuibun nagai aida tsumetai
Ame wa doushite boku o erabu no
tsutsumarete ii ka na

Ame wa yamu koto o shirazu ni
kyou mo furitsuzuku keredo
Sotto sashi dashita kasa no naka de
nukumori ni yorisoi nagara

Ném bom đi

