[Silmarillion] Dưới bầu trời sao mùa hè năm ấy – Mục Lục

dbtsmhna_cover

Tựa: 那年夏天的星空
Tác giả: Lateran
Thể loại: angst, pre-slash, deathfic
Đánh giá: T
Dịch: Wanderer
Beta: tanukise7en
Bìa: wind453 + tanukise7en

Tóm tắt: Ờ thì kể về những việc bạn Glorfindel đã trải qua trong sự kiện Sự Sụp Đổ của Gondolin và cuộc sống sau này của bạn ấy. Mà đã nói về Gondolin thì cũng tự hiểu cái fic này nó không có gì vui vẻ lắm đâu nha.

Lảm nhảm:

  • Vào một ngày đẹp trời khi đang coi lại cái ổ tự kỷ của bản thân thì nhận ra hình như dạo gần đây tui hơi lười thì phải. Chẳng hiểu kiếm đâu ra cái động lực sôi trào, tui quyết định lấy cái pj ngâm dấm ngâm thành rượu này ra làm. Nhưng bởi lười nên quyết định phải lôi ai đó đào hố chung với mình => và bạn cáo đã xui xẻo trở thành vật hi sinh của tui, và tác phẩm thứ 2 được beta trong blog của tui ra đời.
  • Cái bìa là quà tặng mừng hợp tác tui vòi được từ chỗ của cáo vào sóc đó :”>
  • Truyện tập trung nói về các sự kiện trong Kỷ Đệ Nhất, đặc biệt là Gondolin, nên sẽ tốt hơn nếu mọi người có chút hiểu biết về nó (mặc dù không biết cũng chẳng ảnh hưởng mạch truyện là bao). Độ lệch của các mốc thời gian là từ 2-12 năm tùy vào tư liệu được tra cứu.
  • Danh từ riêng trong này bọn tui chủ trương giữ nguyên, theo thứ tự ưu tiên Sindarin -> English. Tất cả chúng sẽ được chú thích đàng hoàng cuối mỗi phần. Trừ các nhân vật có trong truyện, tên những người khác là tui biên theo âm đọc của nó, dĩ nhiên là tên Sindarin có nghĩa.
  • Hãy cứ xem con ngựa của Glorfindel có tuổi thọ ngang với chủ nha, tui lười.
  • Hình như là còn nữa, nhưng tạm thời tui chưa nghĩa ra, thế nên, đọc vui há.

Mục lục

Phần 1Phần 2Phần 3Phần 4Phần 5Phần 6Phần 7

9 thoughts on “[Silmarillion] Dưới bầu trời sao mùa hè năm ấy – Mục Lục

  1. chậc, dù đã rất cố~~~ gắng nhưng tui mới chỉ rảnh tay mà tô xong lớp màu base của cái bìa, lại còn hứa hẹn là sẽ rất gớm nữa =_= thôi để đó tui nộp nó chung với chap 6

    u giới thiệu như thể tui là nạn nhân xấu số ấy. Không đâu, tui thấy vui mà, hoàn toàn tự nguyện, cũng bởi dạo này tui lười khủng khiếp nên có người lôi kéo tạo công ăn việc làm cho là tốt nhắm rồi~ còn một lí do nữa khiến tui vui, nhưng đến lúc nào đó tui sẽ nói :”>

    1. Bận dữ vậy cáo. Thôi thì cứ từ từ, chả ai cầm dao bức ép U đâu =]]

      Tui chỉ nói sự thực thôi, vì có cái cớ để lười mới tìm beta ấy chứ, nhưng cũng phải công nhận có người thúc đít công việc trôi chảy hơn nhiều. U có vẻ có nhiều bí mật nhỉ :”> okie tui ngóng chờ đấy…

    2. không có người cầm dao bức ép, nhưng lương tâm tui nhiều răng lắm ấy, nó cắn cạp tùm lum =))))

      chỉ sợ đến ngày tui nói cái bí mật đó ra u lại sốc hoặc chọi dép hổng chừng~~

  2. Nhìn thấy có người chăm chỉ đột xuất thật là sung sướng quá đi, t còn tưởng U lặn biệt dạng rồi chứ, ai dè còn lôi cổ được con Cáo ra =))))))))))))))) ~~~~~~~~~~~~

    1. Uầy, chăm đâu bằng U, ra truyện mới lia chia, còn toàn truyện khó xơi. Dụ dỗ được cáo có lợi lắm đấy, khuyến mãi thêm quà tặng :P

  3. Đính chính là cái bìa là của cả hai đứa nhen ~ tui chỉ sketch khởi đầu và lo mấy cái đốm sáng, còn lại line và color là một tay anh cáo hết.

    Mà quả thực tui không nhận ra cái bản cover sketch tầy huầy lúc đầu nữa~ hai người thật là tuyệt quá đi~~~~ :”>

    1. Đã sửa. Tui thấy U mới là trùm nhất bọn, mới nói chuyện với con cáo đùng một cái 10 phút sau U đã có bản sketch rồi. Tốc độ tên lửa mà.

    2. Trùm gì đâu wand, cuối cùng thì tui cũng chỉ được mỗi cái sketch nhanh thôi ;___; chứ ý tưởng tui nghèo nàn lắm, lại còn không rành color với tone ;____; typo lại càng không T.T

Ném bom đi

