[LOTR] Mùa thay lá

Tựa gốc: Rakuyou
Tác giả: Tetsu
Link gốc: http://www.pixiv.net/novel/show.php?id=1669994
Chối bỏ trách nhiệm: Nhân vật thuộc về cụ Tokien, tác phẩm thuộc về tác giả, tui chỉ là người qua đường.


Cánh Rừng Đen, nơi từng một thời được gọi với cái tên như thế, giờ đây huy hoàng trong sắc đỏ của mùa thu. Mỗi khi có cơn gió lướt qua, chúng sẽ mang theo bao màu sắc rực rỡ của lá cây; đỏ có, cam có, và cả màu vàng nữa.

Hiện giờ, khu rừng đã được đổi tên thành Eryn Lasgalen, Rừng Lá Xanh, và vị vua của nó, Thranduil đang đứng trên một cây cao, dõi mắt nhìn về phía chân trời xa xăm.

Vào cái ngày hạ chí nóng nhất của mùa hè, con trai Legolas của ngài đã tìm đến để xin phép được rời đi.

Niên đại Thứ Ba chấm dứt với cuộc Chiến Tranh Nhẫn Chúa, và con trai ngài chính là đại diện của tiên tộc tham gia Hiệp hội đồng hành của những chiếc nhẫn. Giờ đây, Hiệp hội chỉ còn lại cậu cùng gã lùn Gimli.

Lão pháp sư cùng người mang nhẫn, sau khi hoàn thành nhiệm vụ của mình, đã dong thuyền về phương tây. Những hobbit khác đều đã sống trọn vẹn đời mình, thậm chí cả nhà vua mang trong mình dòng máu Númenor cũng đã đi hết quãng đời đầy sóng gió của mình. Ngay cả người lùn với tình bạn được trui rèn qua nhiều thử thách và cơ thể cứng rắn như đá cũng đang dần bước những bước cuối của cuộc đời.

“Adar, con sẽ vượt biển đến vùng đất hứa. Và Gimli, con trai của Glóin, cũng sẽ theo con lên thuyền.”

Khi nói những câu ấy, đôi mắt của Legolas đượm buồn đau. Cậu biết rõ rằng cha mình sẽ không bao giờ dong buồm đi đến Aman. Thế nên, lần chia tay này sẽ là vĩnh cửu đối với họ.

Thranduil cũng đã hiểu rõ chuyện này từ nhiều năm về trước. Khi Legolas rời khỏi khu rừng để tham gia Hiệp đội đồng hành của những chiếc nhẫn, vận mệnh phải chia lìa đã được định đoạt.

“Thứ ta mong muốn, thứ ta yêu quý, tất cả đều ở trong khu rừng này.”

“Vâng, con biết.”

“Thế thì, con ta, con hãy làm những việc con cho là đúng. Dẫu không thể gặp lại lần nữa, con cũng hãy vững bước trên con đường mình đã chọn.”

“Nguyện mong người mãi luôn mạnh khỏe. Nguyện mong cánh rừng vĩnh viễn xanh tươi.”

“Ta cũng mong con mãi luôn hạnh phúc. Và sẽ mãi nhớ về con mỗi khi mùa xoay vần.”

Và thế là đứa con yêu dấu của Thranduil, rời đi mà không một lần quay đầu lại.

Ngài chưa một lần mơ về mảnh đất mà cậu tới.

Thranduil giơ tay lên, trong lòng bàn tay ngài là một chiếc lá xanh biếc mới rụng.

Ngài cho rằng mọi người hay quan niệm sai lầm khi nói cảnh tượng này thật buồn. Những cái cây cho dù nhỏ đến đâu cũng không hề nghĩ như thế.

Cây rụng lá vào cuối mỗi năm là việc hiển nhiên. Chúng làm thế để chuẩn bị cho mùa đông sắp tới, những chiếc lá rụng xuống sẽ làm màu mỡ thêm mảnh đất nơi nó sinh ra, và một lần nữa nuôi dưỡng chính mình.

Đối với chúng mà nói, đây là hành động chứa đầy hi vọng.

Nếu đã thế, chiếc lá xanh mơn mởn mọc ra từ cái cây tên Thranduil cũng sẽ có một ngày rời đi thật xa.

Vì lẽ đó, vua tiên rừng không hề đau buồn.

Cũng chẳng hề nhớ mong phía bên kia đại dương.

Chỉ cần cánh rừng ngài yêu quý vẫn mãi xanh tươi, ngài và ký ức về con trai ngài, vẫn sẽ mãi trường tồn.

END

14 thoughts on “[LOTR] Mùa thay lá

    1. Làm cái gì nói nghe thảm thế. Dạo này tui hết tìm được fic hợp ý nên mới im ỉm như vậy thôi.

      P/S: dạo này U làm việc cũng năng suất phết

    2. thảm thật mà, suốt mấy tháng trời nhà nào cũng ngủ im ỉm, tụi này cô đơn muốn chết.

      tại lâu lâu có hứng thì năng suất thôi, với cũng do cái touchpad laptop của tụi tui bắt đầu trơn :”>

    3. à thật đấy =__= kì dị quá chừng. Con chuột riêng chỉ dùng để chơi game thôi.

      Do nghĩ không phải dân chuyên nghiệp nên bọn tui mãi không chịu đầu tư bảng vẽ, dẫu biết có nó thì năng suất sẽ tăng vọt, hix

    4. Không kì, phải nói là quá siêu đấy chứ. Đến giờ tui vẫn chưa hình dung ra U vẽ bằng cách nào — said by someone who rarely touch a touchpad.

    5. do thói quen thôi u, tui lại không xài được chuột như người khác. Cũng do tui xài touchpad từ năm cấp 3, laptop cũ cứ gọi là trơn bóng =_= tới năm ngoái đổi lap tui rất là khổ sở, may mà giờ nó hơi trơn rồi~

      u cứ tưởng tượng tụi tui ngồi mò từng đường là được :”> color mới lâu chứ

    6. xoay quanh mấy vụ vẽ vời này bọn tui có nhiều chuyện bựa lắm, để bữa nào tổng kết lại :”> tô màu thì có mỗi Paint tool Sai là đơn giản dễ xài nhất, nhưng tui ghét cái tool select của nó tới độ dẹp khỏi xài nữa =_=

      nhân tiện, đợt này u có định ở lâu lâu hay lại lặn một hơi =_= hai con vật này sắp buồn chết mất rồi

    7. Cái Paint tool tui có nghe nói. Nhưng tui dùng nó tô được 2 bức tranh là tạch, không đụng tới nữa.

      Bữa nào U tổng kết mấy chuyện đó thành một seri quăng lên đi cho rừng bớt vắng. Tui hóng =]]]]

      Chắc giãn cách một đoạn tui mới up một lần quá (tui vẫn chưa phân tích ngữ pháp ổn nên lận cận nhiều)

    8. tui đánh bạn với paint tool cũng khá lâu, tới đầu năm nay thì khi color chuyển sang xài lung tung cả =_= nhưng line thì công nhận thiếu paint tool là chết

      tui nói thật tui cũng muốn tổng kết chuyện bựa trong fandom lắm rồi ấy, mà do hai đứa không quyết định được vẽ hình tượng nào cho u, nên dây dưa mãi không dám up vì sợ bị u chửi =]]]

      thôi lâu lâu trồi lên cũng được, cho bọn tui thấy mặt mà đỡ cô đơn buồn chán T.T

  1. Ôi, tôi lại cứ nghĩ chỉ còn mỗi mình tôi theo cái fandom này, còn mỗi mình tôi kiên trì *Quệt nước mắt* Hôm nay cuối cùng cũng đã thấy được cái post này, cảm động quá cơ ~

    1. Đừng bi quan thế chứ U. Cái fandom này nó sống dai lắm. Chỉ tại dạo này tui không tìm được fic nào vừa ý nên chuyển sang cái khác làm thôi.

Ném bom đi

