[Trade fic] Một lời hứa

Fandom: Silmarillion

Disclaimer: Nothing mine.

Note: Tui biết là mọi lời giải thích đều chỉ là bào chữa nên không dám nói nhiều. Chỉ xin lỗi con cáo vì cái trade fic không như mong đợi này thôi. Nếu được lần sau tui sẽ cố gắng viết tốt hơn.


Eldamar là một nơi không tồn tại hoàng hôn, xuyên qua Calacirya, ánh sáng từ hai cây vàng bạc bao phủ lên vùng đất này, thậm chí còn xa hơn nữa, đến tận Tol Eressëa xa xôi. Nơi đây được bao bọc bởi những dốc đứng hiểm trở, trên dãy núi này có thành Tirion, thủ phủ của người Noldor sinh sống ở Aman này.

Thành Tirion được dựng lên trên ngọn đồi Túna, nơi tiếp giáp với Calacirya. Tường thành và cổng thành đều là một màu trắng tinh thuần, và đá trải đường của nó được làm ra từ bột kim cương, còn những bậc thang dẫn từ bên ngoài vào cổng thành thì được tạc ra từ pha lê trắng. Chính giữa thành phố ngụ tháp Mindon Eldaliéva với những ngọn đèn bạc tỏa sáng tới tận biển xanh. Đồng thời còn có quảng trường trung tâm, nơi đặt cây trắng Galathilion, món quà mà Yavanna đã tặng cho người dân nơi đây.

Từ thành phố muốn đến bờ biển phải đi ngang qua bãi biển dát cát trắng, lấp lánh dưới ánh sáng như hàng vạn viên pha lê vỡ vụn. Phải chú ý lắm mới nhìn thấy một vài chấm đen nho nhỏ mất hút trong rừng ánh sáng ấy.

Nhìn vào hình thể có vẻ những cái bóng đó thuộc về trẻ con. Tổng cộng có ba đứa, trong đó hai đứa có mái tóc đen như bầu trời đêm, còn đứa còn lại thì có mái tóc vàng như lá của Laurelin. Chúng đang chơi trò xây lâu đài cát trên bờ biển.

Chính xác hơn là đứa bé tóc đen là người xây, hai đứa trẻ còn lại ở bên cạnh phụ giúp hay góp ý kiến. Đứa bé trai tóc đen này là Turgon, con trai thứ hai của Fingolfin, người trị vì hiện thời của Tirion. Bên cạnh là em gái Aredhel cùng người bạn thân Finrod. Thằng bé Turgon vô cùng hưng trí xây xây đắp đắp tòa lâu đài của mình, lâu lâu chỉ trỏ giải thích cho hai người bạn nhỏ chi tiết trong đó, hoặc hướng dẫn họ đặt những vỏ sò, vỏ ốc lượm được vào vị trí.

Để biết được nguyên nhân họ có mặt ở đây phải quay lại vài tiếng trước. Lúc đó, Finrod cũng như mọi khi ở trong thư phòng luyện tập với chiếc đàn hạc của mình thì Turgon tông cửa mà vào.

“Findaráto, lại đây, lại đây! Tớ có cái này hay lắm nè!” Vừa nói cậu chàng vừa kéo người bạn tóc vàng của mình đi, không để người ta có thời gian phản ứng hay đáp trả gì.

“Turukáno, đừng kéo, đừng kéo mà. Tớ đi theo là được chứ gì, đừng kéo nữa, té bây giờ.” Finrod chỉ có thể vừa chạy theo vừa kêu mà thôi.

“Thiệt tình, tại cậu chạy chậm quá thôi. Nhanh nào.” Miệng nói vậy nhưng Turgon rõ ràng có giảm bớt tốc độ và chẳng mấy chốc cả hai đã đứng trước cửa thư phòng của Turgon.

Đẩy cửa mà vào, bên trong la liệt những bản vẽ trên giấy khổ lớn, trông qua giống như của công trình kiến trúc nào đó. Finrod tò mò cầm một bản lên xem thử, nó là của một đài phun nước hoa lệ và hùng vĩ. Turgon, người đang lục tìm gì đó nãy giờ, quay qua nhìn thấy thứ Finrod đang cầm thì bảo.

“Cái đó vẫn còn đang thiết kế, xem sau đi, trước nhìn cái này nè.”

Nói rồi cậu nhóc dọn sạch cái bàn bừa bộn của mình bằng cách hất mọi thứ trên đó xuống đất rồi trải một bản vẽ lên.

“Đây là gì vậy?” Finrod tò mò hỏi. Trông sơ qua thì nó giống như thành Tirion, nhưng vẫn có đôi chỗ khác đi, phạm vi rộng lớn hơn, nhiều chi tiết được thêm vào hơn, như đài phun nước ở trung tâm hay hai cái cây được đánh dấu tại quảng trường lớn.

“Thành của chúng ta.” Turgon cười tươi nói. “Nhớ mấy bữa trước tớ với cậu nói chuyện phiếm không?”

Finrod ngẫm lại, cuối cùng cũng nhớ ra câu chuyện vô thưởng vô phạt hồi đó đã nói. Không biết trước đó họ đã nói gì, nhưng tựu chung lại là khiến Turgon đề xuất ra ý kiến muốn xây dựng một thành trì to lớn của riêng mình. Và bị cuốn hút bởi mục tiêu lớn lao đó, Finrod cũng tham gia đề xuất ý tưởng của mình. Nhưng rất nhanh sau cuộc nói chuyện đó, nó đã quên mất chuyện này, cho rằng đó chỉ chút viển vông của trẻ con mà thôi. Thật không ngờ Turgon không những nhớ kỹ mà còn bắt tay hiện thực nó nữa.

“Đây là tường thành, còn đây là bốn con đường chính dẫn vào trong thành, tất cả đều sẽ được xây đường hoa rực rỡ. Bên trong tớ tính làm thành bảy lớp, ở giữa là quảng trường trung tâm và tháp cao. Tạm thời vẫn chưa đặt được tên cho tháp đó. Cậu có ý tưởng gì thì cứ nói nhé.” Turgon liến thoắng giải thích bản vẽ.

“Khoan tính chuyện đặt tên, cho tớ hỏi chút, hai cái cây này là sao?” Finrod tò mò chỉ vào hình vẽ của hai cây trong quảng trường.

“Chẳng phải đã nói thành này còn vĩ đại hơn thành Tirion sao? Nếu trong thành chỉ có một cây bạc thì tớ muốn trong thành của mình có tới hay cây cơ, một vàng một bạc như ở Vanilor. Ánh sáng của nó có thể vươn xa đến tận đại dương.”

“Ngay cả Galathilion còn không thể phát sáng được thì làm sao cậu có thể khiến hai cây này tỏa sáng đây?”

“Nếu chúng ta đã có thể chế tạo các ngọn đèn mà tận Tol Eressëa cũng có thể thấy ánh sáng thì nhất định cũng làm được hai cây phát sáng thôi. Cậu cứ tin là vậy.”

“…”

Trái tim Finrod bỗng thấy rạo rực, phải họ có cả ngàn năm để làm mà, nhất định sẽ xây được một tòa thành vượt xa Tirion, nơi ánh sáng không bao giờ tắt, niềm vui không bao giờ ngừng, và tiếng ca mãi vang lên.

“Đi nào, thử dựng mô hình của nó thôi.” Turgon lôi kéo bạn mình chạy ra ngoài bờ biển, trên đường bắt gặp cô nhóc Aredhel và thế là cũng kéo đi theo.

Nhìn lâu đài cát mình dựng lên, cả ba đứa trẻ vui sướng vô cùng. Turgon ánh mắt rực cháy mà tuyên bố.

“Findaráto, Írissë, anh nhất định sẽ xây dựng một tòa thành cho cả hai.”

.

.

.

Đứng trên tòa tháp cao nhất của Gondolin, đức vua Turgon nhớ lại lời hứa năm xưa của mình. Chưa một lần ngài quên mất nó. Khi được Ulmo báo mộng bên bời sông Sirion, ngài biết thời khắc thực hiện lời hứa đã đến. Suốt hơn năm mươi năm, ngài dâng hiến trái tim và trí óc mình vào công cuộc xây dựng thành Gondolin.

Nhưng giờ đây, khi Tower of the King được dựng lên, khi ánh sáng từ hai cây bắt đầu tỏa sáng, khi các ngọn đèn bạc không bao giờ tắt, chỉ còn mình vua Turgon chứng kiến tất cả mà thôi.

Tớ đã giữ lời hứa của mình…

Một mình…

 

10 thoughts on “[Trade fic] Một lời hứa

  1. tui mới phải là đứa xin lỗi, vô cùng xin lỗi bởi thời gian qua toàn là tranh thủ training, lại còn bị việc đè rồi uất ức đủ điều nên tui cứ viết hỏng hoài… tui mặt dày cầu xin u hãy cho tui một cái đề khác, đề gì cũng được miễn là đừng bảo tui nhập vai nữ, tui nhập không được thực sự nhập không được =((((

    1. Cái vụ viết hỏng ấy tui hiểu mà yên tâm đi.

      Tui đâu có bắt U phải nhập vai nữ, U có thể làm Glor cũng được mà. Chỉ cần kể chuyện là đủ rồi, dễ lắm =]]

      Chứ yêu cầu tui ra đề mới nói thật tui ko làm được, không thì cứ treo tan đó?

    2. Mấy tháng qua tui viết hỏng quá trời vì phải lo thêm nhiều thứ ngoài fandom, ôm đồm cho lắm đầu óc không tập trung được vào việc gì, buồn chết được, vẽ cũng không ra gì nốt =_=

      Vậy tui có thể làm Glor hoặc vai nam nào đó kể lại chuyện Imladris thôi phải không. Tui sợ vai nữ quá là sợ rồi.

      Nhân tiện, cái RR là mẹ tui lầy không phải tui, nhưng bả bảo tui không được xoá…

    3. Ôm chi lắm vậy =.= Nếu là việc 3D thì tập trung xử nó trước ấy, mấy cái kia từ từ cũng được,

      Sao lại sợ vai nữ rồi. Lỡ nghịch dại gì rồi phải không? =]]

      Uk, làm ai cũng được hết, chỉ cần là về Imladris là ok.

      Tui đã tưởng mọi người quên sạch cái RR rồi chứ? Cơ mà để lại làm gì nhỉ? Sắp có tương tác mới chăng?

    4. Ờ tui cũng không biết nữa, cứ nhập vô vai nữ là tui khó chịu quằn quại, viết hoài không xong. Chắc do bản chất vốn là nam =))) vai nữ mà fic angst thì tui nhập được, nhưng cũng không lâu, vài chương là đuối

      Rồi, chuyện ở Imladris nhà tui thì có nhiều lắm, đủ cả vui buồn bựa

      Không phải, do bả nói xoá mớ đó đi sẽ tiếc. Tui nghĩ cứ để đó giống như trạm dừng, ai rảnh thì lâu lâu vào viết, nhưng tui nhìn nó dang dở mà cứ áy náy mãi.

      Nhân tiện mấy tháng không gặp, lại hỏi câu muôn thuở: khi nào fandom mình có người lên xe bông =)))))

    5. Mấy U có vẻ quyến luyến nó nhỉ? Tui nhìn vào chỉ muốn đập đầu vào gối tự hỏi mình đã viết cái gì vậy nè. Mất mặt chết đi được.

      Vẫn câu trả lời muôn thuở: cứ từ từ chờ mẹ linh cái đã =]]]

      Còn U thì sao? Bao giờ ăn cưới? Nghe nói (từ rất lâu về trước) U đang tán ai trong fandom thì phải.

    6. Không biết sao, nhưng quả tình là mẹ với tui quyến luyến nó thật, có lẽ mấy năm sau mới bắt đầu muốn cho nó vào thùng rác. Giống như tui đang muốn cho một số fic/comic trong rừng vào thùng rác đây nè. Thật không chịu nổi.

      Cứ đà này tới bao giờ mới được uống rượu mừng =))))) ngoài đời thì tui vẫn là thằng FA không ai thương. Còn người kia trong fandom thì đã thành tri kỉ được 1 năm rồi, bạn ấy giúp tui làm mấy cái Silmarillion Parody. Vụ duyên tình của 2 đứa kể ra thì dài lắm…

  2. Reblogged this on Misty forest and commented:
    Tui không ngờ vụ trade vẫn còn được nhớ đến sau chừng đó tháng. Thông cảm nhiều chuyện xảy ra quá nên tui sẽ bỏ cái fic viết hỏng kia đi và viết lại từ đầu cho u. Cũng phải vẽ lại bìa vì làm mất bản sketch mất tiêu =((((

    btw, cái fic này cùng ý tưởng với một fanart của bạn vampiry nhỉ( cái bạn làm fanvid Túrin-Beleg ấy, tui quên mất nick pixiv của bản rồi, nhớ mỗi nick Deviant.) đại để cũng là lúc nhỏ Turgon xây lâu đài cho hai đứa nhỏ kia coi, rồi tranh cuối là cảnh anh đơn độc bước đến trước toà tháp bảo “tôi đã giữ lời hứa”. Nói chung là tui tự nhiên nhớ tới cái art đó. U có tiềm năng viết fic lắm, cầu thêm nhiều hàng cho nhà đỡ buồn…

    1. Thực ra tui hoàn thành nó từ lâu rồi nhưng nhớ U có bảo chờ ra lò chung một lúc cho vui nên tui kéo, kéo, kéo… kéo tới tận bây giờ.

    2. tui biết, tui vẫn nhớ nhưng chính tui cũng bất lực khi viết đi viết lại mà không nhập vào Celebrian như yêu cầu được nên cũng kéo hoài luôn…

Ném bom đi

