[LOTR] Tinh linh miêu dưỡng thành chí (Drop)

4dc00e61jw1ehzu42qbzsj20ia0i9abe

Nuôi mèo tiên

Chương 1

Lúc đẩy cửa bước vào, Aragorn gần như không tin vào mắt mình. Cha nuôi Elrond của anh đang chật vật chiến đấu với con mèo bám trên đầu, trên cổ mình. Nó có bộ lông vàng óng, người thuôn dài, và đang ra sức kéo bộ tóc cũng không còn mấy cọng của Elrond.

Nghe thấy tiếng động, cả người lẫn mèo đồng loạt quay đầu qua nhìn, và Aragorn dám thề là trên gương mặt cả hai có hiện ra vẻ ngượng ngạo.

Cố gắng kìm nén nụ cười của mình, anh hắng giọng. “Cha, đây là…?”

“…À, đợi chút đã.”

Elrond cuối cùng cũng thành công lôi được con mèo đặt xuống đất. Nó hống hách liếc nhìn Aragorn một cái, vểnh đuôi lững thững bước về phía cái ghế sô pha, nhảy lên nằm chiếm giữ chỗ đó, mắt không ngừng nhìn chằm chằm vào anh.

Elrond nhìn cái ghế sô pha, lắc đầu trước khi chỉ Aragorn ngồi xuống chỗ ghế tựa.

“Thế này, Aragorn, dạo gần đây cha có nuôi hai con mèo.”

Hai con? Ngoài con đó ra còn có con khác?!

Nhìn theo hướng Elrond chỉ, anh quả nhiên tìm thấy một con mèo khác. Cũng cùng màu lông vàng óng đó, rõ ràng có họ hàng với con đang ở trên ghế sô pha kia. Nó đang cuộn tròn người nằm ngủ trên bệ cửa sổ. Dường như nhận ra có người đang nói chuyện về mình, con mèo nhỏ ngẩng đầu lên, chớp mắt hai cái trước khi mở ra hoàn toàn. Một đôi mắt màu xanh tuyệt đẹp!

Ánh mặt trời biếng nhác chiếu trên người nó, bao quanh nó như một loại hào quang nào đó. Bé mèo vẫy vẫy đôi tai nhọn, duỗi người, xòe móng ra, vươn vai một cái thật lớn. Sau đó nó nhẹ nhàng nhảy xuống bệ cửa, cái đầu mũi đo đỏ bé xíu hít hà như nhận xét cái mùi lạ mới xuất hiện. Nó tiến thẳng tới chỗ Aragorn, dừng lại ngay chân anh, cọ cọ người vào ống quần, ngẩng đầu khẽ kêu một tiếng “Meo~”

Trái tim Aragorn như muốn tan ra.

Anh vươn tay bế bé mèo đặt lên đùi, vuốt ve bộ lông mềm mại của nó, thuận tay gãi gãi phía dưới cái cằm nhỏ. Bé mèo thỏa mãn dụi dụi đầu, liếm liếm mấy đầu ngón tay anh. Cảm giác mềm mại, ấm áp khiến cho Aragorn mỉm cười, tiếp tục chơi đùa với bé mèo đáng yêu.

“Ngao~ grừ~!” Con mèo lớn giận dữ gầm lên từ phía cái ghế sô pha. Elrond nhanh chân đứng dậy, đi về phía nó vuốt ve trấn an. Tới khi nó có vẻ dịu lại rồi, ông mới nói điềm tĩnh nói. “Aragorn, sức cha có hạn, không thể cùng lúc nuôi được cả hai con mèo. Thranduil, ừ, con lớn này tên Thranduil, tính khi hung dữ, có lẽ không hợp… Hay là con đem con mèo nhỏ về nhà nuôi có được không?”

Con mèo lớn giương vuốt lên, Aragorn nhận thấy nó rút luôn một sợi chỉ trên áo sơ mi của Elrond. Ông lắc đầu, lơ đễnh đưa tay xoa xoa đầu nó. “Thranduil, Aragorn nhất định sẽ chăm sóc tốt thằng bé con mà. Đúng không, Aragon?”

Bé mèo ngẩng cái đầu xinh xinh lên nhìn anh, ra bộ làm nũng kêu “meo~ meo~”. Đối diện với ánh mắt to tròn của nó, Aragorn không cách nào chống cự nồi, chấp nhận yêu cầu của Elrond.

Mải trêu đùa với bé mèo nhỏ mà Aragorn không để ý thấy cái nhìn ẩn ý giữa Elrond và Thranduil.

1 thoughts on “[LOTR] Tinh linh miêu dưỡng thành chí (Drop)

Ném bom đi